Trên trang web này chúng tôi sử dụng cookies của chúng tôi và của bên thứ ba để cải thiện kinh nghiệm sử dụng website của người dùng. Bằng việc tiếp tục sử dụng website của chúng tôi, bạn đã đồng ý với quy định này. Bạn có thể tham khảo thêm bằng cách đọc “Chính sách Cookies” Ok Chính sách Cookies

​Suy dinh dưỡng ở người lớn tuổi

1 (1).jpg

Suy dinh dưỡng là tình trạng phổ biến ở người lớn tuổi. Một nghiên cứu đa quốc gia với sự tham gia của 4500 người lớn tuổi, đã cho thấy kết quả hơn 50% trong số này có nguy cơ suy dinh dưỡng và 25% được chuẩn đoán là suy dinh dưỡng. Tình trạng suy dinh dưỡng ở người lớn tuổi gây nên những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe như suy giảm miễn dịch, mất cơ bắp, vận động kém hơn, tăng nguy cơ nhiễm trùng, làm chậm quá trình phục hồi sau bệnh, chấn thương; thậm chí, là làm tăng nguy cơ tử vong.

Có nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng suy dinh dưỡng ở người lớn tuổi nhưng nguyên nhân chủ yếu chính là không hấp thu đủ dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày; mà tác nhân chính là tình trạng kén ăn hoặc ăn ít. Điều này đến từ những thay đổi về thể chất như ăn kém ngon miệng, dễ đầy hơi, tiêu hóa kém, khả năng nhai nuốt giảm...và cả những thay đổi về cuộc sống như người lớn tuổi sống một mình nên ngại nấu nướng, tâm lý ăn ít để giữ cân....

Để ngăn ngừa tình trạng suy dinh dưỡng cũng như mang đến cho người lớn tuổi một sức khỏe tốt để tận hưởng niềm vui sống thì một chế độ dinh dưỡng lành mạnh là vô cùng cần thiết:

1/ Đa dạng các nhóm thực phẩm, ưu tiên thực phẩm giàu chất xơ:  Bởi khi lớn tuổi, ít vận động, nhu cầu năng lượng giảm nhưng nhu cầu về vi chất dinh dưỡng lại tăng để duy trì sức khỏe, chống lão hóa. Vì vậy, chế độ ăn của người lớn tuổi cần có nhiều rau xanh để bổ sung vitamin, khoáng chất cũng như chất xơ để hỗ trợ tiêu hóa.

2/ Chia làm nhiều bữa nhỏ: bởi dạ dày của người lớn tuổi không thể hấp thu và tiêu hóa 1 lượng lớn thức ăn cùng lúc như người trẻ. Nên mỗi bữa, người lớn tuổi chỉ nên ăn khẩu phần bằng 1/3 - 1/2 người trẻ và tăng số lượng bữa ăn trong ngày lên.

3/ Uống đủ nước dù không khát: đa phần người lớn tuổi ít cảm thấy khát nước so với người trẻ nhưng nhu cầu nước của cơ thể không hề giảm nên bạn cần nhắc ba mẹ, ông bà uống đủ 6-8 ly nước mỗi ngày nhé.

4/ Bổ sung các thực phẩm giàu đạm: bởi đạm là dưỡng chất quan trọng, tham gia vào nhiều hoạt động cấu tạo tế bào của cơ thể, đặc biệt là tạo cơ bắp và tăng cường hệ miễn dịch. Tuy nhiên, do người lớn tuổi bị suy giảm khả năng tiêu hóa nên các thực phẩm giàu đạm như thịt đỏ, trứng...thường khó tiêu và dễ gây đầy hơi. Bạn có thể lựa chọn các thực phẩm bổ sung như BOOST Optimum với công thức chuyên biệt dành cho người lớn tuổi và thành phần chính là đạm Whey dễ tiêu hóa, hấp thu, có giá trị sinh học cao, đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày để người lớn tuổi duy trì một sức khỏe tốt.

5/ Bổ sung chất béo tốt, hạn chế thịt mỡ động vật: người lớn tuổi cần các nhóm chất béo tốt để hỗ trợ tim mạch và não bộ nhưng lại hạn chế các nhóm chất béo nhiều cholesterol từ mỡ động vật.Dưới đây là thực đơn một ngày dành cho người lớn tuổi mà bạn có thể tham khảo:
  • Sáng: 1 ly Boost OPTIMUM
  • Trưa: 1 chén cơm với cá basa kho, đậu que luộc và canh rau mồng tơi.
  • Xế chiều: Trái cây hoặc sữa chua
  • Tối: 1 chén cháo hạt nấu cùng cá hồi, bông cải xanh.
  • Trước khi ngủ: 1 ly Boost OPTIMUM.

BOOST Optimum là sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt cho người lớn tuổi với thành phần chính là đạm Whey có giá trị sinh học cao, dễ tiêu hóa và hấp thu sẽ là lựa chọn tuyệt vời để bổ sung vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Qua đó, giúp người lớn tuổi duy trì sức khỏe tốt để vui sống mỗi ngày!

san-pham-boostoptimum (2).png