GIÚP NGƯỜI LỚN TUỔI DUY TRÌ SỰ NĂNG ĐỘNG​​"/>GIÚP NGƯỜI LỚN TUỔI DUY TRÌ SỰ NĂNG ĐỘNG​"/>GIÚP NGƯỜI LỚN TUỔI DUY TRÌ SỰ NĂNG ĐỘNG​"/>
Trên trang web này chúng tôi sử dụng cookies của chúng tôi và của bên thứ ba để cải thiện kinh nghiệm sử dụng website của người dùng. Bằng việc tiếp tục sử dụng website của chúng tôi, bạn đã đồng ý với quy định này. Bạn có thể tham khảo thêm bằng cách đọc “Chính sách Cookies” Ok Chính sách Cookies

GIÚP NGƯỜI LỚN TUỔI DUY TRÌ SỰ NĂNG ĐỘNG​

Càng lớn tuổi, càng kém năng động?

Năng động là khả năng sử dụng cơ bắp, xương khớp một cách thoải mái để di chuyển, vận động một cách linh hoạt và dễ dàng. Tuy nhiên, khi càng lớn tuổi, cơ bắp sẽ mất dần đi (về khối lượng và sức mạnh), mật độ xương cũng suy giảm khiến các khớp trở nên cứng, kém linh hoạt hơn. Điều này, dẫn đến việc người lớn tuổi xuất hiện những thay đổi về tư thế và dáng đi, cũng như có cảm giác mệt mỏi và khó khăn khi thực hiện các hoạt động thường ngày.

Infographic-1.jpg 

Tình trạng mất cơ bắp ở người lớn tuổi:

Hiện tượng mất cơ có thể xảy ra sớm nhất là 30 tuổi và dễ nhận thấy khi chúng ta bước sang tuổi 50 trở đi. Để ngăn ngừa và làm giảm tình trạng mất cơ bắp, cần xây dựng một chế độ dinh dưỡng, vận động hợp lý. Bổ sung đủ đạm Whey có giá trị sinh học cao trong bữa ăn hàng ngày, kết hợp cùng việc tập thể dục nhẹ nhàng, đều đặn mỗi ngày.

Infographic-2.jpg 

Tình trạng giảm mật độ xương ở người lớn tuổi:

Giảm mật độ xương hay còn gọi là loãng xương là tình trạng phổ biến ở người lớn tuổi, xương yếu đi, dòn hơn và dễ gãy.

Infographic-3.jpg 

Tình trạng “khô” khớp ở người lớn tuổi

Càng lớn tuổi, các chất nhờn khớp (hoạt dịch) bị giảm khiến các khớp không đủ “độ trơn” để vận động, người lớn tuổi dễ bị đau khớp khi vận động. Ngoài ra, phần sụn gắn với khớp cũng mỏng đi nên khớp cũng dễ bị tổn thương hơn. Tình trạng này khiến người lớn tuổi đi đứng khó khăn hơn so với trước đó.​

Infographic-4.jpg 

Giúp người lớn tuổi duy trì sự năng động mỗi ngày:

Sự suy giảm khả năng vận động gây ảnh hưởng đáng kể đến đời sống, đặc biệt là cản trở việc tận hưởng niềm vui sống mỗi ngày. Để giúp người lớn tuổi duy trì sự năng động, hãy áp dụng các gợi ý dưới đây, bạn nhé:

  • Chế độ dinh dưỡng khoa học: Bổ sung đủ lượng chất đạm mà cơ thể cần mỗi ngày. Bởi chất đạm là “nguyên liệu” tạo nên cơ bắp cũng như các collagen hỗ trợ sụn khớp hoạt động hiệu quả hơn. Khi hệ cơ và xương, khớp khỏe mạnh, người lớn tuổi sẽ vận động hiệu quả hơn. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý lựa chọn các thực phẩm có thành phần đạm dễ hấp thu và tiêu hóa như đạm Whey và bổ sung các vi chất cần thiết khác như như vitamin C, D và các khoáng chất như canxi, magiê, kali, kẽm...để hỗ trợ hấp thu chất đạm hiệu quả hơn. BOOST Optimum là sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt cho người lớn tuổi với thành phần chính là đạm Whey có giá trị sinh học cao cùng đủ đầy các vi chất cần thiết khác, giúp người lớn tuổi duy trì sức khỏe tốt, vui sống mỗi ngày.
  • Vận động thể chất thường xuyên: Chỉ dinh dưỡng thôi là chưa đủ, người lớn tuổi cần duy trì vận động mỗi ngày, bởi việc vận động sẽ giúp cơ bắp rèn luyện, ngăn ngừa và làm chậm quá trình mất cơ bắp. Bên cạnh đó, việc vận động thường xuyên cũng tăng cường khả năng trao đổi chất, giúp hấp thu dinh dưỡng hiệu quả hơn.
  • Kiểm soát cân nặng: Cân nặng quá chuẩn sẽ tạo gánh nặng cho khung xương, cũng như mỡ thừa sẽ ngăn chặn cơ bắp hồi phục, phát triển. Vì vậy, người lớn tuổi cũng cần lưu ý duy trì một cân nặng hợp lý, cân đối với chiều cao để đảm bảo sức khỏe tốt. 
TƯ LIỆU THAM KHẢO
1. American Academy of Orthopaedic Surgeons. Orthoinfo. Available at: http://orthoinfo.aaos.org/main.cfm
2. English KL and Paddon-Jones D. Protecting muscle mass and function in older adults during bed rest. Current Opinion in Clinical Nutrition and Metabolic Care. 2010;13(1):34-39.
3. Bauer J et al. Evidence-Based Recommendations for Optimal Dietary Protein Intake in Older People: A Position Paper From the PROT-AGE Study Group. J Am Med Dir Assoc. 2013;14(8):542-559.
4. Rousset S, et al. Daily protein intakes and eating patterns in young and elderly French. Br J Nutr 2003; 90:1107-1115.
5. Fulgoni VL 3rd. Current protein intake in America: Analysis of the National Health and Nutrition Examination Survey, 2003-2004. Am J Clin Nutr 2008; 87:1554S-1557S
6. Paddon-Jones D et al. Role of dietary protein in the sarcopenia of aging. Am J Clin Nutr 2008; 87(suppl):1562S– 1566S.

BOOST Optimum là sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt cho người lớn tuổi với thành phần chính là đạm Whey có giá trị sinh học cao, dễ tiêu hóa và hấp thu sẽ là lựa chọn tuyệt vời để bổ sung vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Qua đó, giúp người lớn tuổi duy trì sức khỏe tốt để vui sống mỗi ngày!

san-pham-boostoptimum (1).png